CAN THO CITY DEPARTMENT OF SCIENCE AND TECHNOLOGY
Next news
06/08/2020 16:34
Viện Y tế Quốc gia (NIH) đã ra mắt Trung tâm Tài nguyên Dữ liệu và Hình ảnh Y tế (MIDRC), có một nỗ lực đầy tham vọng sẽ khai thác sức mạnh của trí tuệ nhân tạo và hình ảnh y tế để chống lại COVID-19. Sự hợp tác đa tổ chức, do Viện nghiên cứu sinh học và tạo hình sinh học quốc gia (NIBIB), là một phần của NIH, sẽ tạo ra các công cụ mới mà các bác sĩ có thể sử dụng để phát hiện sớm và điều trị cho bệnh nhân COVID-19.
06/08/2020 17:10
Trong những năm gần đây, toàn bộ các ngành công nghiệp đã xuất hiện hệ thống Al dựa trên sự tương tác tinh tế giữa công nhân và phần mềm tự động. Các công ty như Facebook làm việc để ngăn chặn nội dung thù địch và bạo lực khỏi nền tảng của họ bằng cách sử dụng kết hợp bộ lọc tự động và bộ điều tiết con người. Trong lĩnh vực y tế, các nhà nghiên cứu tại MIT và các nơi khác đã sử dụng học máy để giúp các bác sĩ X quang phát hiện tốt hơn các dạng ung thư khác nhau.
06/08/2020 10:47
Tiếp cận trí tuệ nhân tạo đưa ra cách làm thế nào quy trình sản xuất hợp kim nhôm có liên quan đến các tính chất cơ học cụ thể.
31/07/2020 11:09
Với sự ra đời của máy theo dõi thể dục - thường được đeo dưới dạng vòng đeo tay hoặc đồng hồ - nhiều người đã đạt được khả năng có được một số loại thông tin nhất định về thể lực và sức khỏe tổng thể của họ, nhưng hầu hết các chi tiết quan trọng vẫn nằm ngoài tầm với.
28/07/2020 15:27
Mọi người thích đi biển với cát, nắng, biển - có gì không thích? Tuy nhiên, rất nhiều người không tuân thủ các biện pháp phòng ngừa an toàn khi vui chơi ở bãi biển. Điều này tạo ra rất nhiều công việc cho nhân viên cứu hộ, những người thường xuyên phải vật lộn với khối lượng công việc của họ. Đó là lý do tại sao các nhà khoa học tại Đại học Ben-Gurion của Negev đã tạo ra một nhân viên cứu hộ Trí tuệ nhân tạo.
28/07/2020 14:29
Từ việc tạo ra một giọt nước duy nhất đến dòng chảy của một dòng sông và chu kỳ thủy văn trên thế giới, cách thức nước liên kết với nhau và đến các bề mặt khác nhau, có những tác động sâu rộng. Kiểm tra nước thông qua một ống kính mới, một nhóm các nhà khoa học đã xác định lại cách thức hiệu ứng liên kết này hoạt động ở cấp độ phân tử nhỏ nhất.
29/07/2020 09:40
Các nhà nghiên cứu tại Đại học Wisconsin Madison và Đại học Cornell đã phát triển một thiết bị gắn trên cổ tay, theo dõi chính xác chuyển động của ngón tay và bàn tay bằng bốn máy ảnh nhỏ.
28/07/2020 16:20
Mọi người lo lắng rằng trí tuệ nhân tạo (AI) có thể vi phạm quyền của họ hoặc lấy đi việc làm của họ. Tuy nhiên, họ dường như bỏ qua mức độ tốt của công nghệ tuyệt vời này. AI có thể phân tích lượng thông tin khổng lồ trong một khoảng thời gian rất ngắn, điều này khiến nó trở nên lý tưởng cho ứng dụng y tế. Các nhà khoa học cho rằng AI có thể cải thiện độ chính xác chẩn đoán ung thư da.
28/07/2020 16:56
Các chính phủ đang tung ra các ứng dụng truy tìm chuyên biệt để theo dõi sự di chuyển của người dân trong thời COVID-19. Ý tưởng là dữ liệu, có thể được bảo mật, sẽ thông báo cho các nhà hoạch định chính sách về cách mọi người tương tác và cách có thể nới lỏng khoảng cách.
29/07/2020 10:31
Thông qua việc nghiên cứu bề mặt của côn trùng, các nhà nghiên cứu của bang Pennsylvania đã trình bày chi tiết về cấu trúc nano chưa xác định trước đây có thể được sử dụng để chế tạo các lớp phủ chống thấm nước mạnh hơn, đàn hồi hơn.
29/07/2020 11:13
Hãy tưởng tượng những tinh thể nhỏ bé nhấp nháy như những con đom đóm và có thể chuyển đổi carbon dioxide, là nguyên nhân chính của biến đổi khí hậu, thành nhiên liệu.
29/07/2020 14:17
Các nhà khoa học đã phát triển một phương pháp trí tuệ nhân tạo mới tự động hóa các thí nghiệm. Nó tự động xác định và tiến hành bước tiếp theo của một thí nghiệm mà không cần đầu vào từ các nhà nghiên cứu. Phương pháp này hoạt động bằng cách tạo một mô hình phù hợp với dữ liệu từ một thử nghiệm. Sau đó, sử dụng mô hình đó làm điểm khởi đầu cho một quá trình liên tục tinh chỉnh mô hình để phù hợp với dữ liệu mới.
29/07/2020 14:53
Các phòng thí nghiệm hóa học cũ có nhiều nhà khoa học thử nghiệm hóa chất. Ngày nay quá trình này chính xác và tự động hơn một chút, nhưng các nguyên tắc cơ bản vẫn còn - các nhà khoa học phải thực hiện một loạt các thí nghiệm thất bại để tìm ra những gì hoạt động.
17/06/2020 10:29
Đèn neon do nhà khoa học người Pháp Georges Claude sáng chế vào đầu thế kỷ XX, áp dụng nguyên lý phóng điện trong chất khí để tạo ra ánh sáng. Chúng chủ yếu được dùng để trang trí và làm các tấm biển quảng cáo.
17/06/2020 10:05
Xuất phát điểm là những nhà khoa học nghiên cứu cơ bản, TS Nguyễn Thế Anh và TS Đỗ Hoàng Tùng (Viện Vật lý – Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam) đã bước ra khỏi vùng an toàn của mình, làm quen với các yếu tố tài chính, quản lý, thị trường, để trở thành những người điều hành start-up giàu tiềm năng trong lĩnh vực y tế.
Trang: Trước 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 Sau Cuối

Applying IoT technology in controlling the quality of circulating water in eel ponds by using a sludge-free technique

In order to select organizations and individuals to preside over the science and technology task at the city level, the science and technology project "Application of IoT technology in controlling water quality circulating in eel ponds by using sludge-free techniques", Can Tho City Department of Science and Technology had a council meeting in the afternoon of March 20, 2024. The Council is presided by Mr. Truong Hoang Phuong - Deputy Director of Can Tho City Department of Science and Technology.

Can Tho inspected the application of solutions to issue invoices and transmit data for petroleum businesses in the city

The work results show that, in general, basic stores comply well with legal regulations in petroleum business activities; Stores ensure to maintain enough gasoline and oil supply to the market, do not let gasoline business operations be interrupted, sell at the correct price and sales time as listed and registered with the Department of Industry and Trade. Regarding the implementation of Decree No. 123/2020/ND-CP on regulating the issuance of electronic invoices for each sale, petroleum businesses said they clearly understand the regulations. They have applied solutions to issue electronic invoices and transmit petroleum business data with each sale.

Research on the technological process of processing some products from abalone mushrooms

In the morning of March 19, 2024, Can Tho City Department of Science and Technology established a Council to evaluate the results of implementing science and technology tasks without using state budget on the project "Research on technological processes for processing some products from abalone mushrooms". The Council was presided by Dr. Ngo Anh Tin - Director of Can Tho City Department of Science and Technology. The study is carried out by Associate Professor, Dr. Tong Thi Anh Ngoc. Can Tho University is an implementing unit.

Activities celebrate International Women's Day March 8

On the occasion of the 114th anniversary of International Women's Day March 8 and the 1984 anniversary of the Hai Ba Trung Uprising, the Trade Union of Cantho City Department of Science and Technology Tho organized many commemorative activities.

Effects of guava leaf extract (Psidium guajava) on immune physiology, antioxidant capacity, growth and meat quality of field eel (Monopterus albus)

To select organizations and individuals to preside the city-level science and technology task "Effects of guava leaf extract (Psidium guajava) on immune physiology, antioxidant capacity, growth and meat quality of field eel (Monopterus albus)”, Cantho City Department of Science and Technology had a council meeting in the morning of March 13, 2024. The Council was presdied by Mr. Tran Dong Phuong An, Deputy Director of Cantho City Department of Science and Technology. The study is carried by Dr. Nguyen Thi Kim Ha. School of Fisheries - Can Tho University is an implementing unit.

Danh sách Doanh nghiệp khoa học và công nghệ

Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Cần Thơ thông báo danh sách Doanh nghiệp khoa học và công nghệ.

Chương trình hành động của Bộ KH&CN 2020: Tiếp tục đẩy mạnh hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp

Vấn đề nâng cao năng suất chất lượng, cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia tiếp tục được Bộ KH&CN đưa vào Chương trình hành động năm 2020.

The Ministry of Science and Technology accompanies investors in the microchip ecosystem

Minister of Science and Technology Huynh Thanh Dat said the above at the Opening Ceremony of Besi Manufacturing Factory limitted Company Vietnam (Netherlands) taking place on February 28, 2024 in Ho Chi Minh City.

Goods management system based on artificial intelligence technology

Mr. Vu Minh Duc, VSV Startup Research and Development Center (HCMC) and his colleagues have just successfully researched an automatic management system for drivers and freight trucks.

Cooperate to improve the application capacity of cloud computing and artificial intelligence in Vietnam

Recently, Viettel Business Solutions Corporation (Viettel Solutions), a member of the Military Industry and Telecommunications Group (Viettel) and Microsoft Vietnam Company signed a strategic cooperation agreement to promote the application of 4.0 technology solutions, such as Cloud, Data and AI in many fields, promoting digital services in Vietnam.

Vietnamese healthcare applies many AI solutions to support medical examination and treatment

At the latest event, Deputy Minister of Science and Technology Bui The Duy said that in the health sector, artificial intelligence (AI) is helping doctors diagnose diseases early and take advantage of experiences from many cases.

CAN THO CITY DEPARTMENT OF SCIENCE AND TECHNOLOGY

Copyright @ 2021 belongs to the Can Tho City Department of Science and Technology
Address: No. 02, Ly Thuong Kiet, Tan An Ward, Ninh Kieu District, Can Tho City
Phone: 0292.3820674, Fax: 0292.3821471; Email: sokhcn@cantho.gov.vn
Head of the Editorial Board: Ms. Tran Hoai Phuong - Deputy Director of the
Can Tho City Department of Science and Technology

Copyright © 2021 All rights reserved | This template is made by CASTI'1987